GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

Lượt xem: Lượt tải:


Thông tin Nội dung
Tên tài nguyên GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
Loại tài nguyên giáo án dạy học,
Tên tập tin
Loại tập tin
Dung lượng -1
Ngày chia sẻ 08/10/2024
Lượt xem 69
Lượt tải 0
Xem tài liệu Xem Online
Tải về

GIÁO ÁN

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

Đề tài: Vẽ chân dung bạn trong lớp

– Đối tượng : Mẫu giáo lớn (5- 6 tuổi)

– Số lượng   : 30 trẻ

– Thời gian  : 35 – 40 phút

– Người thực hiện: Nguyễn Thị Nga

  1. Kết quả mong đợi:
  2. Kiến thức:

– Trẻ biết vẽ chân dung các bạn trong lớp.

– Trẻ biết sử dụng các nét cơ bản để vẽ chân dung các bạn trong lớp.

– Trẻ biết dùng tay phải cầm bút, cầm bút bằng 3 ngón tay, tô màu không lem ra ngoài.

– Trẻ biết ngồi ngay ngắn không tì ngực vào bàn.

  1. Kỹ năng:

– Rèn kỹ năng tô màu cho trẻ.

– Phát triển khả năng tư duy sáng tạo của trẻ.

  1. Thái độ:

– Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

– Giáo dục trẻ biết yêu quý các thành viên trong lớp mình

  1. Chuẩn bị:

– Nhạc bài hát chủ đề

– Tranh gợi ý của cô ( Tranh đề tài 3 tranh)

– Vở, bàn ghế, bút màu

– Bàn ghế cho trẻ ngồi

  1. Tổ chức thực hiện:

* Ổn định tổ chức:

– Cô và trẻ hát bài “ Bé khỏe bé ngoan” trò chuyện về các bạn trong lớp.

+ Các con vừa hát bài gì? Bài hát nói về ai ?

+ Bài hát nói về em bé ngoan thì phải làm sao?

+ Thế trong lớp của các con có những ai? ( Trẻ kể về các bạn mình)

+ Các con có tình cảm như thế nào với các bạn trong lớp mình?

+ Yêu quý thì các con phải làm gì?

– Giáo dục trẻ:

– Thấy lớp mình ngoan  nên bạn Minh Thư gửi tặng lớp mình món quà đấy! Các con xem món quà gì?

– Các con xem bức tranh vẽ gì? ( 3 tranh)

– Chia trẻ thành 3 nhóm về quan sát tranh

– Cô đi từng nhóm hỏi trẻ và cho trẻ nhận xét từng tranh

– Cô khái quát lại

+ Cho trẻ nêu ý tưởng ( Vẽ ai? Vẽ như thế nào?Vẽ xong làm gì?)

– Cô chúc cho các con vẽ được những bức tranh thật đẹp!

– Trẻ hát “Cái mũi” đi về chỗ thực hiện

*. Trẻ thực hiện:

– Trẻ thực hiện cô bao quát và gợi ý cho trẻ.

– Hỏi trẻ cách cầm bút? Tư thế ngồi như thế nào?

– Trong quá trình trẻ thực hiện cô có thể mở một đoạn nhạc về chủ đề cho trẻ vừa nghe vừa thực hiện

– Cô bao quát trẻ hỏi trẻ làm gì?

*. Trưng bày và nhận xét sản phẩm

– Nào các con hãy nhanh tay đưa sản phẩm của mình lên trưng bày sản phẩm của mình nào!

* Nhận xét sản phẩm:

– Con thích bức tranh nào? Vì sao? (3 trẻ)

– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ

– Cô thấy bức tranh của bạn nào cũng đẹp cũng ý nghĩa.

– Tuyên dương trẻ cho trẻ ra sân