GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
Lượt xem: Lượt tải:
Thông tin | Nội dung |
---|---|
Tên tài nguyên | GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH |
Loại tài nguyên | giáo án dạy học, |
Tên tập tin | |
Loại tập tin | |
Dung lượng | -1 |
Ngày chia sẻ | 08/10/2024 |
Lượt xem | 69 |
Lượt tải | 0 |
Xem tài liệu | Xem Online |
Tải về |
GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
Đề tài: Vẽ chân dung bạn trong lớp
– Đối tượng : Mẫu giáo lớn (5- 6 tuổi)
– Số lượng : 30 trẻ
– Thời gian : 35 – 40 phút
– Người thực hiện: Nguyễn Thị Nga
- Kết quả mong đợi:
- Kiến thức:
– Trẻ biết vẽ chân dung các bạn trong lớp.
– Trẻ biết sử dụng các nét cơ bản để vẽ chân dung các bạn trong lớp.
– Trẻ biết dùng tay phải cầm bút, cầm bút bằng 3 ngón tay, tô màu không lem ra ngoài.
– Trẻ biết ngồi ngay ngắn không tì ngực vào bàn.
- Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng tô màu cho trẻ.
– Phát triển khả năng tư duy sáng tạo của trẻ.
- Thái độ:
– Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
– Giáo dục trẻ biết yêu quý các thành viên trong lớp mình
- Chuẩn bị:
– Nhạc bài hát chủ đề
– Tranh gợi ý của cô ( Tranh đề tài 3 tranh)
– Vở, bàn ghế, bút màu
– Bàn ghế cho trẻ ngồi
- Tổ chức thực hiện:
* Ổn định tổ chức:
– Cô và trẻ hát bài “ Bé khỏe bé ngoan” trò chuyện về các bạn trong lớp.
+ Các con vừa hát bài gì? Bài hát nói về ai ?
+ Bài hát nói về em bé ngoan thì phải làm sao?
+ Thế trong lớp của các con có những ai? ( Trẻ kể về các bạn mình)
+ Các con có tình cảm như thế nào với các bạn trong lớp mình?
+ Yêu quý thì các con phải làm gì?
– Giáo dục trẻ:
– Thấy lớp mình ngoan nên bạn Minh Thư gửi tặng lớp mình món quà đấy! Các con xem món quà gì?
– Các con xem bức tranh vẽ gì? ( 3 tranh)
– Chia trẻ thành 3 nhóm về quan sát tranh
– Cô đi từng nhóm hỏi trẻ và cho trẻ nhận xét từng tranh
– Cô khái quát lại
+ Cho trẻ nêu ý tưởng ( Vẽ ai? Vẽ như thế nào?Vẽ xong làm gì?)
– Cô chúc cho các con vẽ được những bức tranh thật đẹp!
– Trẻ hát “Cái mũi” đi về chỗ thực hiện
*. Trẻ thực hiện:
– Trẻ thực hiện cô bao quát và gợi ý cho trẻ.
– Hỏi trẻ cách cầm bút? Tư thế ngồi như thế nào?
– Trong quá trình trẻ thực hiện cô có thể mở một đoạn nhạc về chủ đề cho trẻ vừa nghe vừa thực hiện
– Cô bao quát trẻ hỏi trẻ làm gì?
*. Trưng bày và nhận xét sản phẩm
– Nào các con hãy nhanh tay đưa sản phẩm của mình lên trưng bày sản phẩm của mình nào!
* Nhận xét sản phẩm:
– Con thích bức tranh nào? Vì sao? (3 trẻ)
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
– Cô thấy bức tranh của bạn nào cũng đẹp cũng ý nghĩa.
– Tuyên dương trẻ cho trẻ ra sân