KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI THI CÔ VÀ TRẺ LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI NĂM HỌC 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD&ĐT TX BUÔN HỒ   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MG BÚP SEN XANH                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Số   14/KH-MGBSX

                                                                                              Cư Bao, ngày 04 tháng 11 năm 2018

 

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HỘI THI CÔ VÀ TRẺ LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI

NĂM HỌC 2018 – 2019

Phát động phong trào tổ chức kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11( 20/11/1982- 20/11/2018);
Thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019 của Trường mẫu giáo Búp Sen Xanh;

Trường mẫu giáo Búp Sen Xanh xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi cô và trẻ cùng làm đồ dùng, đồ chơi năm học 2018- 2019 nh­ư sau:

  1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
  2. Mục đích:

Khuyến khích giáo viên đổi mới phát huy khả năng sáng tạo, tích cực làm và sử dụng đồ dùng dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

Trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các giáo viên, các tổ chuyên môn về kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình học cụ và sử dụng đồ dùng dạy học, đồ chơi;

Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học,đồ chơi nhằm nâng cao chất lượng sử dụng đồ dùng và trang thiết bị dạy học trong công tác giảng dạy.

Tuyển chọn những bộ đồ dùng dạy học tự làm đạt kết quả xuất sắc để nhân rộng, trao đổi kinh nghiệm trong công tác làm đồ dùng dạy học tự làm, giới thiệu tham dự hội thi đồ dùng tự tạo cấp thị xã.

Là tiêu chí để xét thi đua cho cá nhân và tập thể các tổ chuyên môn trong nhà trường trong năm học 2018 -2019

  1. Yêu cầu

Triển khai nội dung kế hoạch tổ chức hội thi đến toàn thể giáo viên và được hưởng ứng 100%.

Hội thi được tổ chức đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng có tác

dụng giáo dục, khuyến khích, động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, phổ biến

kinh nghiệm trong công tác làm đồ dùng dạy học.

Hội thi phải trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn trường, phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong quá trình tổ chức Hội thi của các tổ chuyên môn;
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

  1. 1. Đối tượng, số lượng và điều kiện dự thi:

Đối tượng tham gia Hội thi là giáo viên và trẻ tại trường mẫu giáo Búp Sen Xanh.

Điều kiện tham gia hội thi:

Giáo viên tham gia Hội thi phải có ít nhất một bộ đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) do giáo viên và trẻ tự sáng tạo có hướng dẫn sử dụng, được nhà trường nhận xét, đánh giá và xếp loại khá trở lên.

2.Thời gian, địa điểm:

Thời gian: từ ngày 19/11/2018 đến hết ngày 20/11/2018.

Địa điểm trưng bày và chấm thi:  phòng họp hội đồng của nhà trường.

  1. Sản phẩm dự thi:

Mô hình, các vật dụng, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho hoạt động dạy và học.

Yêu cầu về sản phẩm dự thi:

Tiêu chuẩn sư phạm (8 điểm):

Thiết bị dạy học tự làm phải giúp giáo viên trong việc truyền thụ kiến thức khoa học dễ hiểu và chính xác; giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng, khắc sâu kiến thức và gây hứng thú trong học tập; đồng thời giúp giáo viên giảm được sức lao động trong giảng dạy. Đây là yêu cầu hàng đầu của một thiết bị dạy học tự làm.
Tiêu chuẩn khoa học kỹ thuật công nghệ (4 điểm):

Thiết bị dạy học tự làm phải đảm bảo nguyên lý cấu tạo; tính đơn giản khi lắp ráp; tính bền chắc và tính chính xác khi vận hành; có thao tác hợp lý và an toàn khi sử dụng. Nếu là bộ thiết bị dạy học sử dụng cho nhiều bài học phải có sự sắp xếp hợp lý, thuận tiện khi sử dụng, kiểm tra và bảo quản.

Tiêu chuẩn mỹ thuật  (4 điểm):

Kích thước, hình thức, màu sắc đẹp, hài hoà, thiết bị dạy học tự làm có kích

thước phù hợp khi sử dụng; hình thức đẹp, hài hoà về màu sắc, phù hợp với tâm

lý lứa tuổi, tác động mạnh đến nhận thức học sinh.

Tiêu chuẩn kinh tế (2 điểm):

Thiết bị dạy học được làm bằng nguyên vật liệu dễ tìm, dễ mua; dễ thay thế; giá thành hạ; có thể phổ biến cho mọi người cùng làm theo.

Tiêu chuẩn sáng tạo, hiệu quả (2 điểm):

Thể hiện tính sáng tạo về nội dung, loại hình, lựa chọn nguyên vật liệu và phương pháp sử dụng.

  1. Nội dung thi:
    Sản phẩm đồ dùng dạy học tự làm của tổ chuyên môn phải theo 5 tiêu chí sau:
    + Tính sư phạm;
    + Tính khoa học, kỹ thuật;
    + Tính mỹ thuật;
    + Tính kinh tế;
    + Tính sáng tạo, hiệu quả.
    – Tổng điểm tối đa là 20 điểm.

III. ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI, CƠ CẤU GIẢI:

  1. Đánh giá các nội dung thi:

Đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) do giáo viên tự sáng tạo có hướng dẫn sử dụng, được nhà trường nhận xét, đánh giá và xếp loại khá trở lên.

Mỗi thiết bị, đồ dùng dạy học được đánh giá theo phiếu chấm điểm

Giải cá nhân là điểm trung bình cộng của các thành viên giám khảo.

Số lượng thiết bị, đồ dùng dạy học tham gia dự thi;

Đủ chủng loại thiết bị, đồ dùng dạy học;

Số lượng thiết bị, đồ dùng dạy học đạt giải

Tổ chức, bố trí khu vực thi của tổ chuyên môn đẹp, khoa học, sáng tạo.

  1. Cơ cấu giải:

Tùy theo chất lượng sản phẩm dự thi mà cơ cấu giải dự kiến như sau:
Cơ cấu giải: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích

Giải nhất: 300. 000 đồng

Giải nhì:  250. 000 đồng

Giải ba:  200. 000 đồng

Giải khuyến khích:  150. 000 đồng

Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi cô và trẻ cùng làm đồ dùng đồ chơi năm học  2018 – 2019. Đề nghị bộ phận chuyên môn, công đoàn, giáo viên, trên tinh thần chung triển khai thực hiện nghiêm túc để Hội thi đạt kết quả cao.

 

                                                                                       HIỆU TRƯỞNG

Nơi nhận:                                                                                      

– PHT

– CĐoàn

– Tổ CM

– Lưu VP                                                                                        Nguyễn Thị Ánh